Relax your soul in Bali

Find every little happiness everywhere you go, Bali, Indonesia.
-
ตอนนี้ขอนำเสนอสถานที่ที่รู้สึกว่าเหมาะมากๆสำหรับการหนีไปพักผ่อนสั้นๆ เราไปมาแค่ 4 วันแต่กลับหลงรักที่นี่เข้าแล้ว!! ทริปสั้นแต่กินอยู่อย่างราชานี้หมดเงินไปเพียง 18,000 (รวมค่าตั๋วเครื่องบินประมาณ 5พันกว่าบาท) ตื่นเต้นตั้งแต่อยู่บนเครื่องแล้วเพราะวิวที่มองลงมาสวยมากๆ เราผ่านทั้งภูเขาไฟ และทะเล
-
.
.
พอลงเครื่องปุ๊บออกมาจากสนามบินเราก็มีคนมารับ เราใช้เทดดี้ทัวร์ที่ติดต่อไว้แล้วตั้งแต่ก่อนไป คนขับพาเราไปอุบุด ซึ่งใช้เวลาจากสนามบินประมาณ 2ชม.ครึ่ง พอถึงอุบุดเราก็เริ่มจาก Ubud market ไปชอปปิ้งก่อนเลยยย
...
 
Lapis+plain+boyfriend bangle
.
.
Vl ring
.
ระหว่างทางไปตลาดก็เจอพื้นน่ารักๆเลยอดไม่ได้ที่จะแวะถ่ายรูปกัน ที่ตลาดมีของให้เลือกเยอะมาก โดยเฉพาะกระเป๋าสาน, เครื่องประดับ, ผ้าโสร่งต่างๆ แล้วราคาก็ถูกมากก เค้าบอกว่าให้ต่อประมาณครึ่งนึงเลย เดินตรงตลาดไปเรื่อยๆจนเมื่อยขาก็ถึงเวลาเข้าที่พัก
-
ที่พักแรกชื่อ Origin Ubud อยู่ไม่ไกลจากตลาดเป็น Pool villa มี2ห้องนอน 1ห้องนั่งเล่น พอมาถึงเค้าก็จัด welcome drink ให้เลย สดชื่นมากกกก
.
Lapis+Plain ring
.
.
.
.
สำหรับ breakfast ตอนเช้าเราสามารถขอได้เป็น floating breakfast เลือกอาหารได้ทั้งแบบบาหลีสไตล์ อย่างนาซีโกเร็ง หรือหมี่โกเร็ง หรือจะเลือก american breakfast ก็ได้ บอกเวลาแล้วเค้าจะจัดมาให้เป็นแบบนี้ ถ่ายรูปได้เพลินๆ 
.
.
.
Vl+Comet rings
.
.
check out ออกจากที่นี้เราก็ไปเที่ยวกันต่อ เริ่มด้วย Bali swing ที่นี่มีอะไรให้เล่นหลายอย่างนอกจากชิงช้าที่เล่นกี่รอบก็ได้แล้ว ยังมีมุมถ่ายรูปยอดฮิตอย่างรังนก มีชิมกาแฟ ทั้งหมดนี้ในราคาประมาณ 500 บาท จากนั้นก็ไปชมวิวนาขั้นบันได rice terrace แต่เดือนมิถุนายนนี้รวงข้าวเริ่มออกแล้วก็เลยไม่ค่อยเขียวชอุ่ม ถ้ามาช่วงเขียวๆน่าจะสวยมาก
.
.
.
.
Check-in คืนนี้2 ต่อ คืนนี้เรายังคงอยู่ที่ Ubud : Puri Sebali Resort 
-
.
ชอบที่นี่มากๆๆ service ดี มีอะไรให้ทำหลายอย่าง ตั้งแต่ afternoon tea มีนวดเท้าฟรี 15 นาที ซึ่งเป็น 15 นาทีที่ดีมากๆๆ ถ้าเบื่อๆในรีสอร์ทก็มีบริการ shutter bus เข้าไปในตัวเมืองอุบุด (แต่จริงๆเราว่าอยู่แค่ในรีสอร์ทก็ดีมากๆแล้ว ว่ายน้ำชมวิวพระอาทิตย์ตกกับนาขั้นบันได ค่ำๆก็กลับเข้าห้องไปแช่น้ำอุ่นๆ สบายจะตาย) บรรยากาศดีมากๆ ตอนเช้ากับค่ำอากาศเย็น
.
Left : Should sea+Vl rings
Right : Thomas+Promise rings
.
.
วันที่สามเราขับรถออกจาก ubud เปลี่ยนจากภูเขามาเป็นทะเลกันบ้าง แวะวัดกลางน้ำ Ulun danu Brayan temple ต่อที่ Tanah lot คลื่นที่บาหลีแรงและลูกใหญ่มาก คนจึงมาบาหลีเพื่อเล่นเซิฟกัน
~
.
.
.
 Thomas ring
.
 
.
ต่อกันที่ canggu และ seminyak ย่านนี้เป็นเหมือนย่านฮิปๆ มีคาเฟ่ ร้านอาหาร และ shop ฮิปๆรายทาง ทริปนี้เราตั้งใจมาแวะที่ Organic cafe สาขา caggu ซึ่งมีสองสาขา ทั้งที่ canggu และ seminyak เลย 
.
.
Lapis+Parallel rings
.
Thomas ring
-
สั่งมาลองหลายอย่าง อย่าง cold brew pink apple ที่เลือกมาเพราะแพคเกจจิ้งล้วนๆนั้น ไม่อร่อยเลย ฮ่าๆๆๆ แต่ที่แนะนำมากๆคือชาเขียวเค้า มันดีมาก ดื่มแล้วสดชื่น ไม่เหมือนชาเขียวที่เคยดื่มที่ไหน เรากับเพื่อนๆเลยซื้อใบกลับมากันน ;)
-
check in at Villa alliv ที่พักคืนสุดท้าย ที่นี่เป็น air bnb เพราะฉะนั้นต้องคุยกับเค้าเรื่องเวลาเชคอินที่ค่อนข้างแน่นอนหน่อย เข้าไปพวกเรานี่ว๊าวเลย ด้วยราคาที่หาไม่ได้ที่ไทยแน่ๆ หกพันกว่าบาท เราได้เป็น pool villa 2ห้องนอนแบบนี้ 
.
.
มันดีมากจริงๆนะ จนไม่อยากออกไปไหนเลย 5555
-
เดินเล่นแถวนั้นเสร็จก็ไปทานข้าวกันต่อที่ potato head beach club ซึ่งคนเยอะมากๆ เค้าบอกว่าไปชมพระอาทิตย์ตกที่นั่นก็ชิวอยู่ ดึกๆก็กลับมาซื้อของทานเล่นที่มินิมาร์ท ชิวกันต่อที่วิลล่า 
ใครหาที่ไปเที่ยว ในเวลาและงบจำกัด แต่อยากใช้ชีวิตสบายๆ และอยากพักผ่อน หนีจากงานที่วุ่นวาย เราแนะนำบาหลีจริงๆนะ มาแล้วจะหลงรัก ก่อนขึ้นสนามบินพอพี่คนขับรถถามเราว่าจะมาอีกมั้ย เราตอบแบบไม่ลังเลเลยว่า ต้องมาอีกแน่ๆ จริงๆแค่กลับมาไทยแปบเดียวก็อยากกลับไปแล้ว มันดีมากจริงๆ
:)))))))))